Kênh YouTube của Trấn Thành, Châu Bùi, Huỳnh Lập có tỉ lệ tăng trưởng vượt ngưỡng 100% trong thống kê tháng 1

Ban Biên Tâp

Tận dụng nội dung dịp Tết Nguyên Đán, các creators này đã rất thành công trong việc phát triển kênh và đạt tỷ lệ tăng trưởng cao. 

Mới đây, METUB Network đã chính thức công bố bảng xếp hạng “Creators in the spotlight”  tháng 1/2022 với nhiều cái tên quen thuộc như Trấn Thành Town (tăng 696.78%), Huỳnh Lập Official (tăng 291.14%), 30 Shine TV Trendy (tăng 43.87%), Châu Bùi Official (tăng 107.35%), Alexd Music Insight (tăng 719.10%), Toán Cô Hiền (tăng 122.71%), Thể Thao 24/7 (tăng 275.08%), FPT Bóng Đá Việt ( tăng 428.59%), Vanessa Duong (tăng 127.35%), KIENPHAM (tăng 108.09%), Thông Gaming (tăng 255.18%), Bé Chanh Freefire (tăng 196.47%). 

Đại diện METUB cho biết: “Việc duy trì 1 lịch ra video đều đặn hoặc 1 series có hashtag rõ ràng sẽ giúp người xem dễ theo dõi và follow theo. Ví dụ như kênh Chau Bui Official – trung bình 1 tuần sẽ ra đều đặn từ 3 – 4 video review chia sẻ những mẹo về trang điểm đơn giản nhưng hiệu quả và life hacks. Không chỉ vậy, Châu Bùi còn chăm chỉ mời khách mời và cùng tương tác trong các video của mình. Đặc biệt tận dụng tính năng YouTube Shorts để ra video đều đặn, ngắn gọn và bổ ích kết hợp với các video dài”. 

Với những tính năng mới từ YouTube như YouTube Shorts, các nhà sáng tạo nội dung có thể dễ dàng quay dựng và đăng lên kênh của mình. YouTube Shorts cũng có thời lượng ngắn vì vậy rất dễ để khán giả có thể theo dõi và tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn. Hiện tại, đây cũng là tính năng được YouTube chú trọng đầu tư quảng bá và được rất nhiều creators trên thế giới sử dụng. Kênh Vanessa Duong cho biết: “Khi biết đến YouTube Shorts mình cảm thấy đây là một cách rất hữu ích để có thể gia tăng tần suất ra mắt video nhanh chóng hơn. Ngoài các video chính thì các YouTube Shorts ra nhiều hơn sẽ khiến khán giả theo dõi mình liên tục, vừa giữ được lượng khán giả cũ vừa có thêm nhiều khán giả mới”. 

Đặc biệt, các nhà sáng tạo nội dung cũng nên chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm mang đậm dấu ấn cá nhân. Điển hình như kênh KIENPHAM thường xuyên làm Vlog giới thiệu các sản phẩm làm đẹp, các bí quyết làm đẹp cho các bạn nam, nhờ đó các video sẽ có dấu ấn riêng và  thu hút hơn rất nhiều. 

Châu Bùi còn thường xuyên update những video về lifestyle và cuộc sống xung quanh của cô.

Với dịp Tết Nguyên Đán, nhiều tên tuổi lớn như Trấn Thành cũng cho ra mắt các sản phẩm như “Hẻm Cụt” hay Huỳnh Lập với “Cậu út Cậu con Cúc”. Những nội dung này vừa thực tế vừa có thể dễ dàng liên kết với người xem nhờ vào tính đương thời, hợp thời điểm. Người xem có thể thoải mái tương tác với các nội dung này. Vì thế, sắp tới là sự kiện 08/03 cũng là một sự kiện đặc biệt mà các creators có thể tận dụng để bắt trend và làm bàn đạp phát triển cho bản thân. Một vài gợi ý như: Những món quà ý nghĩa dành tặng dịp 08/03, các địa điểm hẹn hò lý tưởng dịp 08/03, Bí quyết lên đồ xinh xắn dịp 08/03,… Điều cần chú ý là khi bạn tạo ra các nội dung gắn với đời sống và các sự kiện thời sự thì khả năng có nhiều views là càng cao.