Tại Việt Nam, 50% trẻ em không dành đủ thời gian cho các hoạt động ngoài trời, chủ yếu do áp lực xã hội tập trung vào học tập. Tuy nhiên, 75% phụ huynh nhận thấy rằng hoạt động thể chất ngoài trời giúp hỗ trợ tăng cường hệ thần kinh tự chủ, yếu tố thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Nhằm khắc phục tình trạng mất cân bằng này và khuyến khích trẻ em hoạt động ngoài trời một cách an toàn và thú vị, ANESSA, thương hiệu chống nắng số 1 Châu Á, đã chính thức khởi động sáng kiến toàn cầu “ANESSA Sunshine Project” tại Việt Nam, nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em thông qua việc khuyến khích vui chơi lành mạnh dưới ánh nắng mặt trời.
Dự án ANESSA Sunshine Project hướng tới xây dựng một nền tảng vững chắc cho sức khỏe toàn diện dài lâu thông qua các hoạt động thể chất lành mạnh, với ba trọng tâm chính: Trải nghiệm, Giáo dục và Hỗ trợ. Với sự hợp tác cùng Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA), dự án ANESSA Sunshine Project đã được ra mắt thành công tại Nhật Bản đầu năm nay với các hoạt động tập trung vào “Trải nghiệm”. Tiếp nối thành công đó, ANESSA Sunshine Project tiếp tục được triển khai tại Việt Nam.
Với tầm nhìn thương hiệu – “ANESSA Free to Shine: nơi con người và hành tinh sống chan hòa dưới ánh mặt trời”, chúng tôi hướng đến mục tiêu nhân rộng dự án tại khắp 12 quốc gia Châu Á, kết hợp với các sáng kiến liên quan, nhằm tạo ra ảnh hưởng tích cực đến hơn 300.000 trẻ em trên toàn cầu từ nay đến năm 2030.
Trong khuôn khổ của sáng kiến này, ANESSA và Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) đã hợp tác với Liên đoàn Bóng đá TP. Hồ Chí Minh (HFF) tổ chức một sự kiện bóng đá dành cho trẻ em, với sự hướng dẫn của 20 huấn luyện viên chuyên nghiệp được đào tạo bởi JFA. Bóng đá, một trong những môn thể thao phổ biến nhất tại Việt Nam, đã trở thành sân chơi lý tưởng để khơi dậy niềm đam mê và truyền cảm hứng cho các em tham gia hoạt động ngoài trời, đồng thời học cách bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, ANESSA còn tổ chức lớp học về tia UV dành cho đội ngũ huấn luyện viên cho trẻ em của HFF, khuyến khích tạo ra môi trường vui chơi ngoài trời an toàn cho trẻ em thông qua việc nâng cao nhận thức về việc bảo vệ da trước tác hại của tia UV. Đây là một trong những hoạt động giáo dục trọng tâm hướng tới hỗ trợ phát triển sức khỏe trẻ em, đồng thời thể hiện cam kết của dự án ANESSA Sunshine Project trong việc khuyến khích các hoạt động ngoài trời lành mạnh.
Sự kiện ANESSA Sunshine Project diễn ra tại sân vận động Thống Nhất hôm nay bao gồm các bài tập luyện ngoài trời năng động và thú vị dành cho trẻ em, cùng với hoạt động ANESSA Sunshine Workshop dành cho cả trẻ em và phụ huynh đã tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ, gắn kết các bé và gia đình đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc vui chơi ngoài trời đối với sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Thông qua những hoạt động thú vị như màn biểu diễn vũ điệu ANESSA, các bé được học cách thoa kem chống nắng đúng cách, đồng thời được kiểm chứng hiệu quả bảo vệ tức thì của kem chống nắng qua trải nghiệm với UV Camera. Bên cạnh đó, người tham gia cũng nhận được sản phẩm mới từ ANESSA như sữa chống nắng ANESSA Mild Milk, cùng áo phông UV có khả năng đổi màu khi tiếp xúc với tia cực tím để tăng cường nhận thức bảo vệ làn da khỏi các tác hại của tia UV.
Cầu thủ Nguyễn Công Phượng, một trong những ngôi sao bóng đá được yêu thích tại Việt Nam, đã tham gia sự kiện để bày tỏ sự ủng hộ của mình. Anh chia sẻ: “Là một cầu thủ bóng đá, thời gian tập luyện dưới ánh mặt trời đã đóng góp rất nhiều vào sự thành công của tôi, giúp tôi rèn luyện sức mạnh thể chất và sức bền tinh thần. Tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng dự án với mong muốn khuyến khích các em tham gia hoạt động ngoài trời nhiều hơn một cách an toàn bằng việc bảo vệ da với sản phẩm chống nắng phù hợp.”
Bà Nguyễn Thị Thảo Tâm, Giám Đốc Ngành hàng Mỹ phẩm & Nước hoa, Công ty TNHH Mỹ phẩm Shiseido Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án này: “Chúng tôi rất tự hào khi mang dự án “ANESSA Sunshine Project” đến Việt Nam. Dự án này không chỉ khẳng định cam kết vững chắc của chúng tôi trong việc khuyến khích mọi người tham gia hoạt động ngoài trời và bảo vệ da dưới ánh nắng, mà còn là cơ hội để tăng tính kết nối với cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh dự án tại Việt Nam cùng HFF bằng cách tổ chức các sự kiện nhằm lan tỏa tinh thần yêu thích các hoạt động ngoài trời lành mạnh.”
Trong tương lai, ANESSA và JFA sẽ tiếp tục đồng hành cùng HFF mở rộng các sáng kiến này tại thị trường Việt Nam, thúc đẩy việc vui chơi ngoài trời và nâng cao nhận thức về bảo vệ da khỏi tia UV.
Về ANESSA
ANESSA là thương hiệu chống nắng dưỡng da chuyên nghiệp, được thành lập vào 1992 tại Nhật Bản. Vượt xa giới hạn của một nhãn hàng chống nắng, ANESSA mang sứ mệnh giúp kiến tạo một thế giới nơi con người tự tin tỏa sáng rực rỡ dưới ánh mặt trời. Dòng sản phẩm của ANESSA được phát triển bởi các công nghệ chống tia UV tiên tiến, đồng thời giúp nuôi dưỡng da chuyên sâu, ngăn chặn các ảnh hưởng xấu của tia UV lên da ngay cả ở hiện tại và trong tương lai. Với doanh thu dẫn đầu tại khu vực châu Á, ANESSA tự hào là thương hiệu chăm sóc da toàn cầu và hiện có mặt tại 12 quốc gia và khu vực ở châu Á.
Trang website chính thức của ANESSA Vietnam: https://anessa.vn/
Nguồn Tin – Ảnh: PR ANESSA Vietnam