Thứ Sáu , Tháng Chín 20 2024
Tin hot
Trang chủ / Nổi bật / Tình bạn giữa NSƯT Đại Nghĩa – Đoan Trang suýt “tan vỡ” vì màn hóa thân ca sĩ Đan Trường của thí sinh Trần Hùng Tuấn

Tình bạn giữa NSƯT Đại Nghĩa – Đoan Trang suýt “tan vỡ” vì màn hóa thân ca sĩ Đan Trường của thí sinh Trần Hùng Tuấn

Nếu Trọng Bằng thu hút sự chú ý với visual đẹp ngút ngàn thì Phạm Kha Thi gây xúc động với màn hóa thân giọng hát của cố ca sĩ Phi Nhung. Trong khi đó, Trần Hùng Tuấn lại mang đến cảm giác “vừa lạ vừa quen” khi tái hiện chất giọng của “anh Bo” Đan Trường trên sân khấu Biến Hóa Bất Ngờ.

Lấy kinh nghiệm từ đêm thi trước, trở lại với Biến Hóa Bất Ngờ tập 5, giám khảo khách mời Đoan Trang quyết tâm tập trung cao độ để dự đoán chính xác những màn hóa thân của các thí sinh. Tương tự, không ít lần hoang mang trước sự biến hóa ngoạn mục của dàn thí sinh, thế nên giám khảo Minh Đức thổ lộ bản thân gặp thách thức khi ngồi “ghế nóng” tại sân chơi âm nhạc này.

Trọng Bằng là thí sinh mở màn tập 5 với ca khúc Nếu một mai tôi bay lên trời. Ngay từ khi xuất hiện, nam ca sĩ thu hút trọn ánh nhìn với vẻ ngoài điển trai cùng chất giọng ngọt ngào, bay bổng. Phần thi giọng hát thật của Trọng Bằng nhanh chóng khiến NSƯT Đại Nghĩa nhớ đến ca sĩ Noo Phước Thịnh. “Với giao diện và giọng hát này, đặc biệt ở những nốt lên giọng gió thì rất giống với một ca sĩ trẻ, đẹp trai, nhảy giỏi và hát hay, đó là Noo Phước Thịnh”, nam giám khảo bày tỏ.

Trong khi đó, giám khảo Đoan Trang cảm thấy “nghe màu giọng của Trọng Bằng giống ca sĩ Trúc Nhân”. Còn giám khảo Minh Đức phân vân giữa hai chất giọng đình đám của dòng nhạc ballad là Bùi Anh Tuấn và Quang Dũng. Ngay sau đó, NSƯT Đại Nghĩa nhanh chóng lên tiếng: “Độ tuổi Trọng Bằng còn khá trẻ nên không hóa thân ca sĩ Quang Dũng, vì dòng nhạc của nam ca sĩ này phải cần một người từng trải, chín chắn hơn”. Cuối cùng, Minh Đức đưa ra dự đoán nam thí sinh hóa thân ca sĩ Bùi Anh Tuấn.

Đúng như dự đoán của giám khảo Đại Nghĩa, Trọng Bằng bước ra từ căn phòng hóa thân với ca khúc Thương em là điều anh không thể ngờ cùng ngoại hình “chuẩn” Noo Phước Thịnh. Không giấu được sự phấn khích khi liên tục “đứng lên ngồi xuống”, nam giám khảo bày tỏ: “Rõ ràng, cách hát của Trọng Bằng rất giống với Noo Phước Thịnh, nhất là ở những quảng cao, nốt treo cùng cách xử lý, nh chữ khác hoàn toàn ở phần thể hiện giọng hát thật vừa rồi”.

Song, giám khảo Đại Nghĩa cũng không quên “trách” Đoan Trang khi: “Tôi muốn tỏ thái độ với người bạn của tôi là Đoan Trang, bao nhiêu năm đi hát, không ít lần cô hát chung với Noo Phước Thịnh vậy mà cô không đoán ra sao?”. Đáp lại những chất vấn từ đàn anh, giọng ca Tóc hát phân trần vì bị Trọng Bằng đánh lừa: “Màu giọng của bạn này không giống với Noo Phước Thịnh nhưng bạn đã đánh lừa được tôi, tôi thấy rất thú vị và thích tiết mục này”.  

Về phía giám khảo Minh Đức, anh thừa nhận bị Trọng Bằng đánh lừa vì giọng hát thật và giọng hát khi hóa thân thành ca sĩ Noo Phước Thịnh là hai chất giọng khác biệt hoàn toàn.

Sau phần thi hóa thân, nam thí sinh 20 tuổi nhận được 12 tim với ba giám khảo Đại Nghĩa, Minh Đức và Đoan Trang đều đồng loạt chấm 4 tim.

Kế đến là tiết mục Dưới bóng cây Kơ nia qua sự thể hiện của bóng hồng Phạm Kha Thi. Ngay từ những câu hát đầu tiên, nữ thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi khiến bộ ba giám khảo trầm trồ vì chất giọng trong trẻo, cao vút. Là người từng có nhiều kinh nghiệm ngồi “ghế nóng” ở nhiều sân chơi âm nhạc về hóa thân giọng hát, thế nhưng giám khảo Đại Nghĩa cũng “bó tay”, không thể dự đoán được ca sĩ thần tượng mà Phạm Kha Thi sẽ biến hóa.

Sau phần tranh luận sôi nổi của bộ ba ban giám khảo, cuối cùng giám khảo Đại Nghĩa đưa ra dự đoán Phạm Kha Thi hóa thân ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Minh Đức dự đoán ca sĩ Thu Minh còn Đoan Trang cho rằng nữ thí sinh hóa thân thành Minh Tuyết vì sở hữu màu giọng tương đối giống.

Khác xa với những dự đoán của bộ ba ban giám khảo, Phạm Kha Thi gây bất ngờ khi cất giọng hát ca khúc Điệu buồn Phương Nam cùng chất giọng của cố ca sĩ Phi Nhung. Phần trình diễn đầy cảm xúc của nữ thí sinh khiến giám khảo Minh Đức xúc động đến quên luôn chấm điểm thi.

Giám khảo Minh Đức bày tỏ: “Tôi xúc động vì Kha Thi khiến tôi nhớ lại người bạn rất thân thiết của mình là ca sĩ Phi Nhung. Phải dành lời khen vì bạn có một màn biến hóa rất bất ngờ. Chưa cần biết là bạn hát giống với Phi Nhung hay không nhưng 2 phần trình diễn của bạn khác nhau về âm nhạc, đặc biệt ở phần nào cũng đều hát hay. Bên cạnh những đoạn giống, có những đoạn bạn vẫn chưa thể hiện rõ nét của cố ca sĩ. Tuy nhiên nhìn chung, đây là màn trình diễn rất thành công. Vì tôi đã gặp nhiều người hát giống Phi Nhung, nhưng đa số chỉ hát được giống vài câu thôi, còn hát cả một bài thì chưa có ai làm được điều này hết”. Sau phần nhận xét, giám khảo Minh Đức khiến Phạm Kha Thi không giấu được những giọt nước mắt khi chấm 5 trái tim cho phần thi hóa thân thành cố ca sĩ Phi Nhung của nữ thí sinh.

Bên cạnh giám khảo Minh Đức, NSƯT Đại Nghĩa liên tục dành lời khen ngợi đến phần biến hóa độc đáo của Phạm Kha Thi: “Điệu buồn phương Nam vốn dĩ là một bài hát rất khó và phải hát làm sao cho giống với ca sĩ Phi Nhung lại càng khó hơn. Tôi thấy bạn hát ở những câu mang dấu sắc, cách ngân nga và nhả chữ thì nghe rất giống. Tuy nhiên ở những đoạn còn lại vì bạn hát giọng gió hơi nhiều nên nghe chưa giống lắm”.

Về phía Đoan Trang, nữ giám khảo nhận thấy sự cố gắng, nghiên cứu kỹ cách hát của Phạm Kha Thi với màn hóa thân cố ca sĩ Phi Nhung. Trong đó, có những câu hát khiến Đoan Trang bất ngờ vì quá giống như “cháy lên trong dạ, muôn ngàn tâm sự”.  

Với phần hóa thân ca sĩ Phi Nhung, Phạm Kha Thi nhận được 12 tim với lần lượt giám khảo Minh Đức 5 tim, Đoan Trang 4 tim và Đại Nghĩa 3 tim.

Trần Hùng Tuấn là thí sinh cuối cùng khép lại tập 5 Biến Hóa Bất Ngờ. Ở phần thi giọng thật, nam thí sinh thể hiện ca khúc Con nhớ, khéo khoe chất giọng ấm áp, không kém phần nội lực. Mang đến ca khúc thuộc dòng nhạc trữ tình, giám khảo Đoan Trang nhanh chóng liên tưởng đến 3 giọng ca đình đám của làng giải trí Việt: “Nghe màu giọng cùng vóc dáng này, tôi nghĩ đến ca sĩ Ngọc Sơn hoặc với kiểu vừa hát pop, vừa mang âm hưởng dân ca làm nhớ đến Đan Trường hay ca sĩ Việt Quang”.

Lắng nghe những dự đoán của Đoan Trang, giám khảo Đại Nghĩa liền tỏ thái độ: “Tôi thấy cô bạn tôi vất vả quá, tôi thấy thương nên tôi tiết lộ bạn này hóa thân thành ca sĩ Đan Trường. Bởi vì diện áo vest trắng, tóc chẻ hai mái cùng chất giọng bay, nhẹ nhàng và một gương mặt thư sinh nữa”, nam giám khảo bày tỏ. Tuy nhiên, sau khi quan sát Trần Hùng Tuấn trên sân khấu, nghệ sĩ Đại Nghĩa phân vân vì trông nam thí sinh cũng có “màu sắc” của ca sĩ Lam Trường.

Giống với Đại Nghĩa, giám khảo Minh Đức cho rằng Trần Hùng Tuấn là một trường hợp lạ vì anh sở hữu chất giọng rất giống với ca sĩ Đan Trường. Nam giám khảo cũng bày tỏ, trong trường hợp nam thí sinh hóa thân giọng ca Tình khúc vàng sẽ là một thử thách lớn với anh vì sự đòi hỏi lớn từ phía ban giám khảo.

Đúng với những dự đoán của bộ ba giám khảo, Trần Hùng Tuấn xuất hiện với chất giọng và phong thái của nam ca sĩ Đan Trường cùng ca khúc Mãi mãi một tình yêu. Màn hóa thân ngoạn mục của nam thí sinh khiến giám khảo Đoan Trang phấn khích: “Từ mái tóc, khuôn mặt khi nhìn nghiêng đến cả màu giọng cũng rất giống “anh Bo” Đan Trường. Tuy nhiên hơi tiếc vì không rõ nét như khi nghe ca sĩ Đan Trường hát”.

Lý giải về màn hóa thân “chưa đậm đà” của Trần Hùng Tuấn như giám khảo Đoan Trang nhận xét, NSƯT Đại Nghĩa bày tỏ: “Với ca sĩ Đan Trường, chất giọng cũng hiền như con người của anh ấy. Thế nên để hát được giống giọng của nam ca sĩ như Đoan Trang muốn đậm đà thì khó lắm. Tôi từng nghe rất nhiều bạn khác thể hiện chất giọng của ca sĩ Đan Trường nhưng Trần Hùng Tuấn là người tôi cảm thấy giống nhất. Bởi vì màu giọng của thí sinh này giống sẵn rồi”.

Nói thêm về tiết mục của Trần Hùng Tuấn, giám khảo Minh Đức: “Có thể hiểu được sự chờ đợi của giám khảo Đoan Trang vì chất giọng bẩm sinh của Trần Hùng Tuấn đã giống ca sĩ Đan Trường, nên khi hóa thân khiến người nghe đòi hỏi nhiều hơn”. 

Với màn hóa thân ca sĩ Đan Trường, thí sinh Trần Hùng Tuấn nhận được 12 tim Trong đó, giám khảo Đại Nghĩa và Minh Đức đồng chấm 4 tim, giám khảo Đoan Trang với 3 tim.  

Tập 6 Biến Hóa Bất Ngờ với màn hóa thân của các tài năng trẻ tiếp theo sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Năm 15/8 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Nguồn tin – Ảnh: Pr Jet Studio

Về Ban Biên Tâp

Xem thêm

Nguyễn Minh Công xứng danh “linh hồn” của phần thi National costume tại các cuộc thi sắc đẹp

Xuyên suốt 9 năm làm nghề, Nguyễn Minh Công đã không ngừng sáng tạo và …